Eat More | Live Well Lifestyle การเลือก เครื่องปั็มนม ที่ปลอดภัยต่อลูกน้อยและใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

การเลือก เครื่องปั็มนม ที่ปลอดภัยต่อลูกน้อยและใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ


เครื่องปั๊มนม

เครื่องปั็มนม เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการปั๊มนมซึ่งเป็นตัวช่วยที่ดีต่อการผ่อนแรงของคุณแม่ทั้งหลายที่อยากให้ลูกได้ดื่มนมในช่วงที่แม่ไม่มีเวลาจะให้น้ำนมด้วยตัวเองได้ เพราะต้องไปทำงานข้างนอก และปัญหาน้ำนมน้อย รวมถึงปัญหาที่ลูกไม่ดื่มนมจากเต้า ฉะนั้นจึงต้องมี เครื่องปั็มนม เพื่อปั๊มนมเก็บล่วงหน้าไม่ว่าจะอยู่นอกบ้านหรือในบ้าน ปัจจุบันมีให้เลือกซื้อหลายประเภท ในบทความจะมาพูดถึงประเภทและการเลือกซื้อว่ามีอะไรบ้าง

เครื่องปั็มนม มีกี่ประเภท อะไรบ้าง

สำหรับการแบ่งประเภทของ เครื่องปั็มนม ที่มีจำหน่ายกันในปัจจุบันนั้น จะแบ่งออกได้ทั้งหมด 4 ประเภท โดยสามารถกล่าวได้ดังต่อไปนี้

· เครื่องปั็มนม แบบไฟฟ้าเดี่ยว เป็นเครื่องปั๊มที่มีไฟฟ้าเต้าเดียว ซึ่งจะปั๊มอัตโนมัติโดยใช้ถ่านอัลคาไลน์หรือพลังงานไฟฟ้าที่มาจากระบบไฟภายในบ้าน โดยจะปั๊มทีละเต้า

· เครื่องปั็มนม ที่ใช้ภายในโรงพยาบาล เป็นเครื่องปั๊มที่อยู่เกรดโรงพยาบาล ขนาดตัวเครื่องจะใหญ่แล้วเหมาะกับการใช้งานภายในหอเด็กอ่อน ช่วยกระตุ้นการเกิดน้ำนม และสามารถใช้กับหน่วยอภิบาลเด็กทารกแรกเกิดที่อยู่สภาวะวิกฤต

· เครื่องปั็มนม ที่อยู่ในรูปแบบการใช้มือ เป็นเครื่องที่มีคันโยก ไม่มีการใช้ไฟฟ้า จึงไม่ต้องเปลืองไฟ แต่ต้องปั๊มนานกว่าประเภทอื่นแล้วทำให้เมื่อยมือได้

· เครื่องปั็มนม แบบไฟฟ้าคู่ เป็นเครื่องปั๊มเต้าคู่ เพียงใส่ถ่านและเสียบปลั๊กก็ใช้งานได้เหมือนกับเครื่องปั๊มแบบเดี่ยว ซึ่งสามารถใช้ได้พร้อมกันทั้งสองเต้า แล้วยังประหยัดเวลาด้วย

มีการเลือกซื้อ เครื่องปั็มนม อย่างไรบ้าง

สำหรับการเลือกซื้อ เครื่องปั็มนม ที่มีคุณภาพในการใช้งานนั้น สามารถกล่าวได้ดังต่อไปนี้

· คุณแม่ต้องที่ทำงานอยู่ต้องลาคลอด รวมถึงคนที่เลี้ยงลูกที่บ้าน ให้ปั๊ม 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์ ซึ่งเครื่องปั๊มแบบใช้มือก็สามารถใช้งานได้

· ใช้เครื่องปั๊มแบบไฟฟ้าเพื่อการประหยัดเวลาซึ่งถ้าเป็นเครื่องปั๊มไฟฟ้าแบบคู่ก็จะยิ่งช่วยประหยัดเวลาได้มากขึ้นกว่าเดิม

· ถ้าลูกคลอดก่อนกำหนดแล้วจำเป็นต้องดูแลโดยหน่วยอภิบาลแรกเกิดภาวะวิกฤต จะต้องใช้เครื่องปั๊มของโรงพยาบาล หลังจากผ่านวิกฤติก็ให้เลือกซื้อเครื่องปั๊มทีหลังก็ได้

· เลือกขนาดเครื่องปั๊มให้เหมาะกับหัวนมและขนาดของเต้าด้วย

จากบทความจะช่วยให้คุณแม่ทั้งหลายได้รู้เรื่องเกี่ยวกับ เครื่องปั็มนม ว่ามีประเภทของเครื่องปั๊มอย่างไร ซึ่งแต่ละประเภทก็จะมีการใช้งานไม่เหมือนกัน อยู่ที่ว่าจะเหมาะกับการใช้งานในรูปแบบใด โดยจะต้องเลือกว่าเครื่องปั๊มแบบใดที่ควรนำมาใช้งานและมีประสิทธิภาพการใช้งานสูงสุด